ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI BẬC 3-5 CỦA BÀI THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH

Ngày: 11/04/2024

CẤU TRÚC ĐỀ THI VSTEP B1 B2 C1

từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng Việt Nam 
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 729/QĐ-BGDĐT ngày 11 tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
 
Kỹ năng thi 
Mục đích 
Thời gian 
Số câu hỏi/ nhiệm vụ bài thi 
Dạng câu hỏi/ nhiệm vụ bài thi 
Nghe
Kiểm tra các tiểu kĩ năng Nghe khác nhau, có độ khó từ bậc 3 đến bậc 5: nghe thông tin chi tiết, nghe hiểu thông tin chính, nghe hiểu ý kiến, mục đích của người nói và suy ra từ thông tin trong bài 
Khoảng 40 phút, bao gồm thời gian chuyển các phương án đã chọn sang phiếu trả lời 
3 phần, 3 phần 35 câu hỏi nhiều lựa chọn 
Thí sinh nghe các đoạn trao đổi ngắn, hướng dẫn, thông báo, các đoạn hội thoại và các bài nói chuyện, bài giảng, sau đó trả lời câu hỏi nhiều lựa chọn đã in sẵn trong đề
Đọc
Kiểm tra các tiểu kĩ năng Đọc khác nhau, có độ khó từ bậc 3 đến bạc 5; đọc hiểu thông tin chi tiết, đọc hiểu ý chính, đọc hiểu ý kiến, thái độ của tác giả, suy ra từ thông tin trong bài và đoán nghĩa của từ trong văn cảnh 
60 phút, bao gồm thời gian chuyển, các phương án đã chọn sang phiếu trả lời 
4 bài đọc, 40 câu hỏi nhiều lựa chọn 
Thí sinh đọc 4 văn bản về vấn đề khác nhau, độ khó của văn bản tương đương bậc 3-5 với tổng số từ dao động tư 1900 - 2050 từ. Thí sinh trả lời các câu hỏi nhiều lự chọn sau mỗi bài đọc 
Viết 
Kiểm tra kĩ năng Viết tương tác và Viết luận ( Viết sản sinh) 
60 phút 
2 bài viết 
Bài 1: Viết một bức thư/ thư điện tử có độ dài khoảng 120 từ. Bài 1 chiếm 1/3 tổng số điểm của bài thi Viết
Bài 2: Thí sinh viết một bài luận khoảng 250 từ về một chủ đề cho sẵn, sử dụng lí do và ví dụ cụ thể để minh họa cho các lập luận. Bài 2 chiếm 2/3 tổng số điểm của bài thi Viết 
Nói 
Kiểm tra các kĩ năng Nói khác nhau : Tương tác, thảo luận và trình bày một vấn đề 
12 phút 
3 phần 
Phần 1 : Tương tác xã hội 
Thí sinh trả lời 3-6 câu hỏi về 2 chủ đề khác nhau 
Phần 2: Thảo luận giải pháp 
Thí sinh được cung cấp một tình huống và 3 giải pháp đề xuất. Thí sinh phải đưa ra các ý kiến về giải pháp tốt nhất trong 3 giải pháp được đưa ra và phản biện các giải pháp còn lại 
Phần 3 : Phát triển chủ đề 
Thí sinh nói về một chủ đề cho sẵn, có thể sử dụng các ý được cung cấp sẵn hoặc tự phát triển ý của riêng mình. Phần 3 kết thúc một số câu hỏi thảo luận về chủ đề trên